Searching...
Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Đồ chơi nấu ăn: Tiết kiệm đồ chơi trẻ em thông minh khi nuôi con

“Hà tằn hà tiện sáng ý” tức thị thứ cần thiết thì đắt mấy cũng phải mua còn thứ không cần thì rẻ mấy cũng không mua. Sau đây là tips hà tiện thông minh mà mẹ Game khuyên các mẹ “bỏ túi” khi trông nom bé:
Bài viết tham khảo "Đồ chơi nấu ăn" khác:
1. Sử dụng nhiều loại bỉm khác nhau 
Mẹ nên chọn các loại bỉm khác nhau để đóng cho bé vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Ban ngày mẹ nên đóng cho bé bỉm mỏng, vừa thoải mái cho bé, mà giá cả lại mềm hơn; ban đêm đóng bỉm dày, thẩm hút tốt để bé có giấc ngủ ngon. Mùa hè mẹ hạn chế đóng bỉm nhiều cho bé, thay vào đó là chủ động xi bé tè, vừa tránh cho bé bị hăm, vừa tần tiện bỉm, lại vừa tập cho bé nết đi tiểu ngoan. Ngoại giả, bỉm quần thường đắt hơn bỉm dán, các mẹ nên ưu tiên sử dụng khi cần sự cơ động, thuận tiện (ví dụ khi đưa bé khi đi chơi).


2. Chọn sữa thích hợp cho bé
Sữa thích hợp nhất cho bé chính là sữa mẹ. Lợi. Của việc nuôi con bằng sữa mẹ đã được khoa học khẳng định, song song giúp các mẹ tùng tiệm không ít tổn phí. Ngoại giả nếu các mẹ phải dùng đến sữa bột thì sữa hạp cho bé không nhất định phải là sữa ngoại.

Riêng bé Game vẫn dùng sữa nội từ khi sinh ra đến giờ, và nói trộm bóng bé vẫn hay ăn chóng lớn. Còn một mẹo nữa là các mẹ không nên đổi quá nhiều loại sữa cho bé, đặc biệt là bé sơ sinh, nhũ nhi, vì hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện, phải làm quen với nhiều loại sữa khác nhau sẽ dễ rối loạn tiêu hóa.


Nếu biết vén khéo ăn tiêu, các mẹ sẽ tiện tặn được số tiền kha khá khi nuôi con đấy (Ảnh minh họa).

3. Chọn lọc đồ chơi cho bé 

Các mẹ nên hướng đến các loại đồ chơi mang tính giáo dục (tranh ảnh, sách ảnh, bảng chữ cái, bảng số đếm…), tránh phao phí tiền vào các loại đồ chơi thuần túy tiêu khiển hoặc mang tính bạo lực. Ngoài ra, các mẹ nên tận dụng những đồ đoàn trong nhà thành đồ chơi của bé (chùm chìa khóa kêu leng reng, tấm thiệp chúc mừng nhiều màu sắc, các hộp nhựa có nắp để bé tập tháo lắp, bát thìa nhựa để bé tập cầm nắm…) dĩ nhiên, khi tận dụng đồ chơi cho bé, các mẹ cần để ý đến nhân tố an toàn, tránh các vật sắc nhọn gây nguy hiểm, tránh các loại hạt nhỏ bé có thể nuốt vào (cúc áo, hạt đỗ, hạt lạc…), tránh các chất gây độc hại cho bé.

4. Nấu cháo tại nhà thay vì mua ở hàng 
Cháo do mẹ tự tay nấu luôn đảm bảo chất dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm hơn so với các loại cháo được bày bán ở bên ngoài. Song song, việc nấu cháo tại nhà giúp mẹ hà tằn hà tiện kinh phí đáng kể trong thời kì bé ăn dặm (ít ra là 1 năm bé ăn cháo). Còn nếu các mẹ cho rằng, quá bận rộn và mệt mỏi khi phải chuẩn bị cháo cho con mỗi ngày thì mời các mẹ tham khảo mẹo nấu cháo đơn giản, tiện dụng của mẹ Game qua bài viết “Khéo nấu cháo ngon bổ cho con ăn dặm”.


5. Xin lại đồ cũ hoặc mua hàng thanh lý
Các bé trong những năm đầu đời thay đổi và phát triển rất nhanh, việc mua sắm quá nhiều vật dụng mới nhưng chỉ dùng trong một thời gian ngắn khá lãng phí. Nên chi, các mẹ nên chủ động tính đến việc xin lại đồ đã qua sử dụng hoặc mua hàng thanh lý. Tuy nhiên, hà tằn hà tiện sáng ý ở đây có tức là mẹ cần có Lựa chọn hợp lý, không phải bất cứ vật dụng gì cũng xin lại, mua lại. Xống áo, xe đẩy, nôi giường, ghế ăn… mẹ có thể tận dụng, nhưng các vật dụng mang tính chất tây riêng, cá nhân chủ nghĩa như: bình sữa, cốc tập uống, ty giả, bát thìa… thì mẹ cần sắm mới để bảo đảm an toàn vệ sinh cho bé. Mẹ cũng không nên ham rẻ mà chọn mua thực phẩm thanh lý (thường là các loại cận date) vì dễ gặp phải hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm.


6. Giữ cho bé khỏi ốm 
Khi bé ốm, tổn phí cho việc coi sóc bé sẽ tiêu tốn của các mẹ một khoản đáng kể (tiền khám bệnh, tiền taxi, tiền thuốc, tiền nằm viện…), chưa kể đến việc cả nhà đều mệt mỏi với bệnh tình của bé. Bởi thế, giữ cho bé khỏi ốm là tips quan trọng nhất để mẹ có thể tiện tặn sáng ý.
 ĐỒ CHƠI NẤU ĂN
Bạn đan muốn mua một bộ đồ chơi nấu ăn mà bao gồm có Bát, đĩa, nồi, xoong, chảo, Thìa, nĩa,…. Nhưng còn băn khoăn với một số những lo ngại:
  • Những loại đồ chơi nấu ăn kém chất lược và không an toàn với trẻ
  • Vì bé nhà bạn cầm nắm đồ chơi nấn ăn nhiều, và cho vào miệng nên việc sử dụng đồ chơi chất liệu không an toàn khiến bạn không an tâm.
  • Bạn muốn mua những Sản phẩm đồ chơi nấu ăn của những nhà sản xuất uy tín trên thế giới
  • Bạn muốn tìm đến một nơi bán những đồ chơi nấu ăn đảm bảo độ an toàn và chất lượng, uy tín bán hàng.
Bộ đồ chơi nấu ăn Giúp bé yêu của bạn điều gì? – Thông qua việc Các Bé có Đóng vai nấu ăn chuẩn bị các bữa ặn, có thể:
  • Giúp bé phát triển trí tưởng tượng phong phú của bé.
  • Giúp bé hiểu, làm quen về công việc làm bếp của mẹ.
  • Giúp bé yêu thích nữ công gia chánh.
  • Giúp bé phát triên tư duy ngôn ngữ, các diễn đạt, kể truyện,…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét