Searching...
Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Xử lý dầu gió văng vào mắt

 Bà nhà tôi mới bị dầu gió văng vào mắt khiến mắt sưng húp. Mong chuyên mục cho biết có nguy hiểm gì không và cách xử lý. Ngoài ra, khi bị dị vật văng vào mắt thì phải làm sao?  

 

Đồ chơi nấu ăn | Giới thiệu đồ chơi nấu ăn | Tin tức đồ chơi nấu ăn |Site map |

 

 Văn Thành  (Hải Dương) 

 

Thành phần của dầu gió thường sử dụng dung môi để pha hòa tan chất thơm. Nếu độ pH dầu gió trung tính thì khi dính vào mắt đỡ gây tổn thương mắt, còn nếu có độ pH cao, thậm chí sử dụng dung môi là cồn thì có thể gây ảnh hưởng đến mắt. Trong trường hợp này, mắt bác gái bị sưng húp là do độ nóng của dầu gây trợt giác mạc, lớp bề mặt của nhãn cầu giác mạc bị trầy xước, kết mạc sưng nề.


Tuy nhiên, bác không nên quá lo lắng, bởi dầu gió gây tổn thương thường không để lại tác hại lâu dài về thị lực. Với thương tổn này, bác gái thường được bác sĩ kê thuốc nhỏ mắt và điều trị ngoại trú.


Khi không may bị dính dầu gió vào mắt, mọi người cần ngay lập tức rửa mắt với nước muối. Nếu không có nước muối trong tầm tay có thể rửa bằng nước sạch. Với những dị vật khác như: Bụi, côn trùng, cát... Cần nhỏ ngay những loại thuốc có tính năng rửa mắt, các loại kháng sinh thông thường hoặc nước muối sinh lý. Nên nhúng mắt vào một chén hoặc thau nước lạnh sạch để dị vật rơi ra bởi những dị vật này khi vào mắt có thể làm rách giác mạc và kết mạc. Không nên dùng tay dụi mắt hoặc dùng bông gòn, giấy để lấy dị vật ra vì điều đó có thể làm mắt nhiễm trùng và dị vật chui sâu thêm vào bên trong.


 Chuyên gia tư vấn  Kim Mai 

Bạn đang băn khoăn mua đồ chơi cho bé yêu của bạn, và khi search từ khóa "Đồ chơi thông minh", "Đồ chơi trẻ em",... Nhưng bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình một đồ chơi ưng ý với bé yêu của bạn như:
- Mua đồ chơi gì mà bé yêu của bạn cảm thấy thích thú.
- Mua đồ chơi thông minh, giúp ích cho bé yêu của bạn học được nhiều điều trong cuộc sống.
-> Nếu bé yêu của bạn là một bé gái thì lựa chọn một bộ nấu ăn xem sao nhỉ?
Đầu tiên chúng ta tìm hiểu xem đồ chơi nấu ăn giúp bé yêu của bạn những gì:

  • Giúp bé gái của bạn phát triển trí tưởng tượng phong phú của bé.
  • Giúp bé hiểu, làm quen về công việc làm bếp của mẹ.
  • Giúp bé yêu của bạn yêu thích nữ công gia chánh.
  • Giúp bé yêu của bạn phát triển tư duy ngôn ngữ, các diễn đạt, kể truyện,…

-> Nhưng khi mua bạn cũng gặp một số băn khoăn, vì có thể làm nguy hại tới sức khỏe của bé,... Một số điều băn khoăn của các bố mẹ mà babycuatoi.Vn đã tổng hợp được trên các diễn đàn bạn tham khảo nhé:

  • Những loạiđồ chơi nấu ănkém chất lượng và không an toàn với trẻ. Vì bé gái nhà bạn có thói quen cầm nắm đồ chơi nấn ăn nhiều, và sau đó cho vào miệng nên việc sử dụng đồ chơi nấu ăn cho bé với những chất liệu không an toàn khiến bạn cảm thấy thực sự không an tâm khi chọn mua.
  • Bạn muốn mua được những sản phẩmdo choi nau ancho be của những nhà sản xuất đồ chơi thông minh uy tín trên thế giới.

Bạn muốn tìm đến một nơi bán những đồ chơi nấu ăn cho bé đảm bảo độ an toàn, tin cậy và chất lượng, uy tín bán hàng.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét